Tranh thêu chữ thập H&T

tranh theu viet nam photo ABC_zps5edf112a.jpg

26/7/11

Nghiên cứu khoa học về tác hại của tia UV

TÁC HẠI CỦA TIA UV TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI
 I . Các nghiên cứu khoa học về tia UV 
       Tia tử ngoại (hay tia cực tím, tia UV) là sóng điện từbước sóng ngắn hơn ánh sáng nhìn thấy nhưng dài hơn tia X. Phổ tia cực tím có thể chia ra thành tử ngoại gần (có bước sóng từ 380 đến 200 nm) và tử ngoại xa hay tử ngoại chân không (có bước sóng từ 200 đến 10 nm).
Tầng ôzôn ngày càng mỏng đi do ô nhiễm không khí. Tình trạng này khiến cho tia cực tím, một loại bức xạ lượng tử, có thể xuyên qua bầu khí quyển trái đất gia tăng tác động đến chúng ta cả về số lượng lẫn chất lượng.
Có 3 loại tia cực tím khác nhau:
UVA: Chiếm đậm độ cao nhất trong phổ tia UV với 97%, bước sóng từ 315-400nm. 80% tia được lọc nhờ giác mạc. Chúng có thể gây hại cho võng mạc nếu khả năng lọc của giác mạc không còn hay đậm độ của chúng quá cao.
UVB: Là loại có đậm độ yếu nhất, chỉ khoảng 3%. Có bước sóng từ 280-315nm. 80% tia loại này được lọc nhờ thủy tinh thể, 20% vẫn có cơ hội xuyên tới tận võng mạc. Thời gian xuất hiện UVB chủ yếu là từ 12-16h.
UVC: Là loại có hại nhất. Chủ yếu bị tầng ôzôn cản lại. Có bước sóng từ 100-280nm.
Tầng ôzôn mỏng đi sẽ làm tia UVA và UVB xuyên qua khí quyển nhiều hơn cũng như làm giảm việc chặn lại tia UVC, điều này đồng nghĩa với việc cơ thể chúng ta hứng chịu tia UV nhiều hơn và sau đó là một loạt hệ quả
 II. Tác hại của tia UV đối với con người :
           Chắc hẳn bạn không tin, nhưng theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu, chỉ cần năm lần để da cháy nắng, nguy cơ ung thư da có thể tăng gấp đôi. Đây cũng là một trong những loại ung thư thường gặp nhất.
Thực ra, ung thư da hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu bạn trang bị kỹ khi ra nắng. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm mà bạn cần lưu ý để có làn da khỏe mạnh.
1. Cháy nắng nguy hiểm hơn rám nắng?
Mọi người nghĩ rằng rám nắng không có gì nghiêm trọng, nhưng thực ra nó cũng phá hủy làn da không khác gì cháy nắng. Cả cháy và rám nắng đều do tác hại của tia UVA và UVB. Các nghiên cứu chưa nêu rõ loại tia nào dễ dẫn đến ung thư hơn, nhưng cả 2 tia này đều tác động đến ADN của tế bào da, một nguyên nhân dẫn đến ung thư.

2. Có phải da phơi nắng trong thời gian dài mới nguy hại?
Các nhà khoa học không biết chính xác mất bao lâu để tàn nhang, vết đốm nâu, nếp nhăn, hiện tượng vỡ mạch máu hình thành và phát triển. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy, chúng có thể xuất hiện trong vòng 1 tuần nếu bạn thường xuyên phơi mình dưới nắng. Tia UV làm biến đổi màu da và làm yếu collagen, lớp chất tạo ra sự co giãn cho biểu bì.
Sự hủy hoại của ánh nắng mặt trời có thể phục hồi. Bạn chỉ cần hạn chế phơi mình dưới tia UV hoặc dùng trang phục chống nắng.
Nếu thực hiện được như thế, da bạn sẽ có cơ hội "sửa chữa" các tác hại của nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, để tăng nhanh quá trình làm ngưng sự hình thành các vết đốm, các chuyên gia khuyên bạn thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu lạ trên da, sử dụng vitamin A để kích thích sự sản xuất collagen.
 III. Những thói quen xấu của chị em khiến làn da bị hủy hoại
        Đôi khi chỉ một chút nhầm lẫn mà không ít chị em vô tình đã tự “tàn phá” nhan sắc của mình từ cấp độ đơn giản đến nghiêm trọng đấy.
        Phái đẹp rất gìn giữ làn da của mình, nên ít có chị em nào lên giường ngủ mà vẫn chải mascara. Tuy nhiên, chỉ một chút nhầm lẫn mà không ít chị em vô tình đã tự “tàn phá” nhan sắc của mình dù lở mọi cấp độ. Hãy tham khảo và từ bỏ những thói quen không có lợi cho một làn da đẹp như dưới đây nhé.
1. Không đeo khẩu trang hàng ngày
Ánh mặt trời là nguyên nhân đầu tiên gây tàn phá làn da bởi những tia UV. Thậm chí ngay cả khi chúng ta ở trong nhà thì những tia UV này vẫn có thể phóng tác hại của nó qua cả lần cửa kính.Để chống lại những tác hại của ánh mặt trời, chị em nên đeo khẩu trang cẩn thận mỗi khi ra đường.

2. Bỏ quên vùng da tay và da cổ
Nhiều chị em chỉ chú ý giữ gìn vùng da mặt mà quên mất rằng, da tay và da cổ cũng rất quan trọng, cần được giữ gìn.
Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, vùng da tay và da cổ cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều tương đương da mặt. Và khi đó, những dấu hiệu như tuổi tác sẽ dần hiện ra như: tàn nhang, da khô, nhăn nheo…

Một nguyên tắc chăm sóc da ở đây là: Hãy coi da mặt, da cổ và da tay như nhau để có cách thức bảo vệ và giữ gìn da tốt nhất.
3. Đặc biệt là mặc váy ngắn , quần short đi xe máy
Hiện nay ý tưởng cho sản phẩm váy chống nắng Daisy là từ những khó khăn của các chị em mặc váy ngắn đi xe máy trong thời tiết nắng nóng, hay cảm giác trống vắng khi diện váy ngắn. Sản phẩm váy chống nắng Daisy thời trang có khả năng chống tia UV tiêu chuẩn Hàn Quốc với kiểu dáng trang nhã ra đời đã giải quyết được mọi vấn đề trên.
IV . Các phương pháp phòng chống hiệu quả
         Tiếp xúc với ánh nắng hàng ngày, dù là rất ít, bạn vẫn chịu ảnh hưởng của tia UV. Tác hại của tia UV không biểu hiện tức thời mà thầm lặng và tích lũy theo thời gian. Đến khi bạn nhận thấy được những biểu hiện xấu của da thì việc khắc phục đã trở nên khó khăn và tốn kém hơn nhiều. Vậy thì tại sao bạn lại không “phòng bệnh hơn chữa bệnh”?
            “Chống nắng hàng ngày” bằng cách nào?
            Tránh nắng là việc quan trọng. Nên giới hạn ra nắng vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Bảo vệ da trước nắng phải tuân thủ nghiêm ngặt từ khi còn trẻ. Những vùng da phơi bày như mặt, cổ, tay, tai nên che kín bằng khăn vải, trang phục, mũ nón rộng vành và váy chống nắng Daisy có tác dụng chống được các tia UV. Váy chống nắng Daisy có cấu tạo độc đáo chứa các thành phần chống nắng có tác dụng phản chiếu lại tia UV, giúp da bạn tránh được tác hại của ánh nắng mặt trời.
Ở mức hợp lý, ánh nắng sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra các hormone và vitamin D. Nhưng ánh nắng sẽ trở thành nguy hiểm với biểu hiện rõ rệt là hiện tượng cháy nắng trên da. Tia UV sẽ phá hủy hoặc làm biến đổi các nhân tế bào. Da có thể đã bị tổn thương trước khi nó trở nên đỏ lựng dù đã được bảo vệ bởi các sản phẩm chuyên dụng.
         Mức độ tác hại của ánh nắng phụ thuộc vào loại da và cường độ ánh nắng và đối với loại da sáng hay không nâu thì thời gian tối đa ở ngoài nắng chỉ là 20 phút. Vì vậy, da cần được bảo vệ kỹ hơn khi bạn muốn ở ngoài nắng lâu hơn. Một trong những cách bảo vệ da tốt nhất khỏi tia tử ngoại là tránh những thời điểm nắng dữ dội nhất trong ngày, đó là vào giữa trưa hè. Tuy nhiên, cũng không nên chủ quan khi ra nắng vào các thời điểm khác trong ngày.
        “Đừng để bất cứ vùng da nào tiếp xúc với nắng, hãy mặc các trang phụ chống nắng” là lời khuyên của chuyên gia y tế Đức Heidrun Holstein. Bà khuyến nghị nên đội mũ rộng vành và mặc áo dài tay để chống lại tia tử ngoại và các tia có hại khác. Đối với những vùng không thể che hết từ lâu đã gặp nhiều khó khăn, nhất là các chị em phụ nữ công sở đi làm đồng phục váy ngắn, vấn đề đó nay đã được giải quyết với Váy chống nắng Daisy có tác dụng che được toàn bộ phần chân mặc váy ngắn hay quần soóc, của loại phụ kiện này là một trong những yếu tố được quan tâm nhờ tính thanh lịch, kiểu dáng trang nhã, thời trang, nữ tính, tiện lợi và chứa thành phần chất cotton thấm hút mồ hôi.

           Thông tin sản phẩm:
            Dòng sản phẩm Váy chống nắng Daisy tạo ra một “màng bảo vệ vô hình” bảo vệ da hữu hiệu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sự tác động của tia cực tím lên da, kìm hãm quá trình sản sinh hắc tố Melanin gây sạm da, nám da, ngừa lão hóa da sớm và tránh được nguy cơ ung thư da giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn mềm mại mịn màng.
            Thông tin hấp dẫn dành cho bạn:
Váy chống nắng Daisy hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá khuyến mãi đồng giá 120.000đ/sp,
Sản phẩm được giao hàng tận nơi qua số điện thoại  0906. 742.566

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét